Chuyển đến nội dung chính

Câu chuyện về những cuốn sách và câu lạc bộ sách của Eddie

What do you think about books? Sách là cái gì mà lại tồn tại trong văn minh của loài người lâu thế? Mọi người sẽ có quan niệm khác nhau về khái niệm của sách ví dụ như sách là tổng hợp của những kiến thức, kinh nghiệm, bài học được loài người tích lũy và trọn lọc qua từng thời kỳ và nền văn minh thế giới, là một công cụng để lưu giữ những thành tựu, văn hóa và những giá trị nhân văn của con người. Sách là một sản vật tinh thần phi vật thể, là kho báu kiến thức của nhân loại. Mọi người đều có quyền thỏa thích sáng tạo, truyền tải những suy nghĩ, ước mơ, hoài bão của mình qua những cuốn sách.

Những lợi ích sách đem lại cho mọi người:

-Kích thích não bộ: Khi đọc sách bạn đã vô hình giúp những dây thần kinh,hệ thống thần kinh và bộ não của bản thân hoạt động tốt hơn để giảm chứng mất trí nhớ và căn bệnh Alzheimer. Khi não bộ hoạt động, sự kết nối giữa các nơ rôn thần kinh sẽ được tăng một cách đáng kể, các tế bào não bộ sẽ được sản sinh hình thành nhiều hơn.

-Người bạn đồng hành tuyệt vời trong việc học ngôn ngữ: Sách là một loại văn bản đã được chứng nhận và đã qua quá trình chọn lọc kiến thức, tinh lọc nội dung nên hầu hết nội dung, ngữ pháp, câu cú đều mang tính chuẩn mực. Khi đọc sách, các bạn sẽ thấy những mẫu câu, từ vựng được sử dụng đúng sách và từ đó não bộ sẽ ghi nhớ và cải thiện vốn từ, cách hành văn của mọi người. Ngày xưa bố tôi cũng đã khuyên rằng tôi nên học ngữ pháp bằng tiếng anh nhưng tôi đã không làm theo và bây giờ nhìn lại mới thấy đó là một hình thức học hiệu quả.

-Trau dồi kiến thức và tăng tính sáng tạo: Sách là kho tàng kiến thức khổng lồ, được nhân loại lưu truyền qua thời gian và được tích lũy những cốt lõi trong cuộc sống, mang tính giáo dục cao. Đọc sách kiến thức để tăng cường chuyên môn và nâng giá trị bộ não, đọc sách văn học để hiểu được tâm lý xã hội, văn hóa, suy nghĩ của loài người và một phần thay đổi nhân sinh quan của mình về cuộc đời. Sách là một người thầy vô hình sẽ luôn đi theo bên bạn và sẵn sàng giúp đỡ những lúc bạn cần đến, những lúc bản thân không tìm thấy lối đi hay giải pháp cho những vấn đề.

Haha, nhiều người sẽ nghĩ rằng sách là một thứ gì đó cao cả, mang tính kỷ luật và căng thẳng quá cao nhưng đừng quá lo lắng. Đọc sách không chỉ để tiến bộ, mà còn giúp chúng ta tĩnh tâm, giảm stress và rèn luyện sự tập trung. Hãy coi sách là người bạn, một niềm vui chứ đừng coi nó là một nỗi ám ảnh, một sự ép buộc.

Sách đã xuất hiện trong văn minh loài người 5000 năm trước và sẽ không bao giờ biến mất, lịch sử là căn bản, cốt lõi và sẽ không thay đổi. Sách là tư duy trừu tượng, một sự tiến bộ không bao giờ dựng lại của con người.

Năm nay tôi đã 14 tuổi và quyết định mở một góc đọc sách nhỏ nhằm mục đích tạo ra điều kiện đọc sách cho mọi người. Theo tinh thần giao lưu, học hỏi để tiến bộ cùng nhau nên mọi người hãy share thì đọc bài viết này. Nhà có piano và guitar nên mọi người có thể giao lưu âm nhạc với mình.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự thật của nguyên tắc, vậy đó là gì??

Theo các bạn nguyên tắc là gì? Định nghĩa của nguyên tắc là như thế nào? Nguyên tắc là những điều lệ được đặt ra bởi tổ chức dựa trên những tư tưởng nhất định, những quy định được số đông, cộng đồng công nhận và bắt buộc những cá nhân và tổ chức phải tuân theo. Nhưng có ai trong số chúng ta bao giờ có suy nghĩ là đôi khi những lối đi, tư duy lối mòn khác  có xu hướng phá bỏ những nguyên tắc mang tính rằng buộc lại mang tới những thứ mới mẻ và mang tính sáng tạo? Không thể phủ nhận hoàn toàn những mặt tích cực mà nguyên tắc đem lại cho đời sống loài người, ví dụ nguyên tắc trong đời sống là tổng hợp của những hành động, suy nghĩ được lập đi lập lại nhiều hơn và được con người chấp nhận, những điều này đã một phần củng cố được luật lệ trong đời sống, tập tính của loài người. Tuy nhiên, những tư duy, suy nghĩ và quy tắc lối mòn đi sâu vào nhận thức và định hình một cách rõ ràng thì mọi ý tưởng, quan niệm, điều lệ khác dường như bị bác bỏ. Điều này đang gián tiếp giết chết những ý tưởng mớ

Sống như thế nào#1